Đánh thức tiềm năng Trí tuệ nhân tạo - Chìa khóa vàng cho tương lai sàng lọc ung thư cổ tử cung

09/04/2024 16:59

Ngày 5 tháng 4 năm 2024, Hội thảo “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc về phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung” nằm trong chuỗi sự kiện Xúc tiến đầu tư TP.HCM vào vùng Tây Nguyên năm 2024 đã diễn ra tại Quận 1, TP.HCM với tham gia của nhiều lãnh đạo đến từ các Bộ, ban ngành, các tổ chức quốc tế, bệnh viện, cơ quan báo chí và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hội thảo được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (NTD Healthcare), với mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong ứng dụng công nghệ AI vào sàng lọc ung thư cổ tử cung, góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

Hội thảo đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ AI vào sàng lọc ung thư cổ tử cung.

tri-tue-nhan-tao-1-1712656644.jpg
Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế và doanh nghiệp

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam, với tỷ lệ mắc và tử vong cao. Việc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung có vai trò quan trọng trong việc điều trị thành công.

Công nghệ AI đang nổi lên như một giải pháp đột phá cho tầm soát ung thư cổ tử cung. Các hệ thống AI có thể phân tích hình ảnh tế bào cổ tử cung với độ chính xác cao, giúp phát hiện sớm các tổn thương ung thư, thậm chí là ở giai đoạn tiền ung thư.

Tại hội thảo, công ty NTD Healthcare đã giới thiệu những công nghệ AI tiên tiến nhất trong sàng lọc ung thư cổ tử cung, bao gồm hệ thống CerviCARE AI. Hiện nay, CerviCARE AI đã tích lũy được hơn 7.000.000 dữ liệu trong 28 năm lớn để sàng lọc ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI tân tiến và tiện lợi này có thể đưa ra kết quả phân tích chỉ sau 5 giây với độ chính xác lên đến 98%.

Với độ nhạy bén đáng kinh ngạc, CerviCARE AI sẽ quét qua mọi tế bào và phát hiện dấu hiệu ung thư ngay từ giai đoạn đầu cũng như chẩn đoán chính xác nguyên nhân của các triệu chứng thông qua hình ảnh trí tuệ nhân tạo giúp bạn yên tâm về sức khỏe của mình.

tri-tue-nhan-tao-2-1712656644.jpg
Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường

Tại hội thảo, đội ngũ y bác sĩ đã được bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích và cần thiết về tính ứng dụng và sử dụng của công nghệ chẩn đoán ung thư cổ tử cung bằng AI  góp phần đẩy nhanh quá trình thăm khám, sớm phát hiện ra bệnh từ đó có phương pháp cứu chữa kịp thời đem lại thời gian sống khỏe mạnh và yên tâm cho người bệnh. Ngoài ra,  tổ chức chương trình đào tạo và tập huấn sử dụng CerviCARE AI; đồng thời trao chứng chỉ sử dụng ứng dụng ngay tại hội thảo.

tri-tue-nhan-tao-3-1712656644.jpg
Đội ngũ y bác sĩ được trao tặng chứng chỉ sử dụng ứng dụng ngay tại hội thảo

Cũng ngay tại hội thảo Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường và ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (NTD Healthcare) cũng đã trao tặng  máy CerviCARE AI cho nhiều đại diện cơ sở y tế trong nước hỗ trợ việc thăm khám chữa bệnh được dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

tri-tue-nhan-tao-4-1712656644.jpg
Bà Lê Thị Giàu trao tặng  máy CerviCARE AI cho các cơ sở y tế

Hội thảo cũng là nơi đánh dấu sự ký kết hợp tác hàng đầu giữa Công ty cổ  phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Phát Triển Công Viên Phần Mềm Quang Trung. Ngoài ra, tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phân phối giữa NTD HEALTHCARE & AIINSIGHT, góp phần tạo tiền đề to lớn  trong việc phát triển các tính năng AI trong y tế nói chung và sự phát triển của CerviCARE AI nói riêng.

tri-tue-nhan-tao-5-1712656644.jpg
NTD HEALTHCARE & AIINSIGHT ký kết thỏa thuận phân phối

Hội thảo "Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc về phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung" là một sự kiện ý nghĩa, góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI vào lĩnh vực y tế, hứa hẹn mang đến những thay đổi tích cực trong công tác phòng chống ung thư cổ tử cung tại Việt Nam.

Với những nỗ lực chung tay của các bên liên quan, hy vọng rằng trong tương lai, công nghệ AI sẽ được ứng dụng rộng rãi trong sàng lọc ung thư cổ tử cung, giúp nâng cao hiệu quả phòng chống căn bệnh nguy hiểm này, bảo vệ sức khỏe của phụ nữ Việt Nam.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Đánh thức tiềm năng Trí tuệ nhân tạo - Chìa khóa vàng cho tương lai sàng lọc ung thư cổ tử cung" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Mọi thông tin xin liên hệ số hotline (0918.187.270) hoặc gửi email về địa chỉ (kinhtenet@gmail.com).